Home
» Âm nhạc
» Chiến thắng của Shinhwa trên Music Bank không đơn giản chỉ là nhận về một chiếc cúp
Chiến thắng của Shinhwa trên Music Bank không đơn giản chỉ là nhận về một chiếc cúp
Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013
Có thể nói rằng ngành giải trí hiện nay thực sự tràn ngập những điều thú vị. Ông hoàng nhạc Pop xứ kim chi Cho Yongpil tái xuất giang hồ với trong sự ngưỡng mộ của biết bao nghệ sĩ đương thời, và giờ thì thế hệ idols đầu tiên cũng đã trở lại và gây phong hoán vũ làng nhạc bằng chính tài năng xuất chúng của mình. Nếu như ta nhìn vào Lee Hyori và Shinhwa, tất cả những gì bạn có thể nói là họ quá tuyệt vời và cũng luôn băn khoăn xem liệu họ có thể hiện được cái chất của riêng mình để có thể tồn tại được lâu đến vậy. Trong tuần vừa qua, trong chương trình Music Bank, Shinhwa đã chiến thắng và tôi tự nhủ với chính bản thân mình rằng đầu không đơn giản chỉ là việc nhận thêm một chiếc cup. Mặc dù tôi phải thừa nhận rằng sẽ là một cuộc đấu hấp dẫn hơn nếu 2 đối thủ chính cạnh tranh nhau là Shinhwa và Lee Hyori nhưng chiến thắng của Shinhwa là một minh chứng rõ ràng rằng thế hệ đầu của idol chưa hề lụi tàn và tuổi tác của một nhóm nhạc không bị ếm bởi một lời nguyền độc ác nào. Mặc dù đã hơn 10 năm kể từ ngày họ debut nhưng Shinhwa chưa bao giờ quên đi cái nguồn cội của mình và tôi tự hỏi rằng đó có phải là điều khiến họ đang trở thành hình mẫu lý tưởng cho các thế hệ idol đương thời. Chiến thắng của Shinhwa trên Music Bank là một lời khẳng định hùng hồn rằng : Shinhwa vẫn còn tồn tại và thậm chí đang làm rất tốt và hiển nhiên rằng ý nghĩa của chiến thắng này có khác xa với chiến thắng của các idol ở thời hiện đại.
Ai đó có thể nói ca khúc "This Love" của Shinhwa khá là kỳ lạ. Thông thường khi mà nhìn vào cấu trúc điểm thưởng của các nhóm nhạc nam và nữ chiến thắng trên Music Bank thì bạn sẽ bắt gặp một công thức quen thuốc rằng nhóm nam thì thắng bằng số lượng album bán ra, nhóm nữ thì thắng bằng số lượng bản digital. Với B1A4, người đã được đề cử với Shinhwa trong tuần vừa rồi, điểm số của họ hoàn toàn tương xứng với công thức trên. Nhưng điểm hấp dẫn của câu chuyện là ở chỗ ca khúc This Love của Shinhwa lại chiến thắng bằng số lượng bản digital, nếu theo công thức trên điều này chỉ xảy ra với các nhóm nữ. Lý do thực sự rất đơn giản. Ca khúc của Shinhwa dành được một tiếng vang lớn trong cộng đồng nói chung và nhiều người nghe ca khúc đó thông qua các bản digital. Trong suốt những năm dài quảng bá, Shinhwa không chỉ cho ra đời những ca khúc để chiều ý các fan của họ mà họ sáng tạo ra những ca khúc mà tấy cả mọi người có thể thưởng thức và ca khúc này cũng không phải là một ngoại lệ. Không thể phủ nhận được rằng các ca khúc nhận được sử ủng hộ khổng lồ từ các fan có thể dành chiến thắng nhưng với hệ thống tính diểm hiện tại của các chương trình âm nhạc thì nhận định trên không hoàn toàn quá chính xác. Với một nhóm nhạc nam, luôn luôn có một con đường dễ hơn cho họ để đến với chiến thắng những Shinhwa lại chọn theo đi theo cách chuẩn chứ không phải là cách dễ dàng hơn kia. Chính vì thế bạn có thể nói rằng chiến thắng của Shinhwa là hoàn toàn công sức của họ giành được. Thời điểm hiện tại, khi có rất nhiều bất đồng quan điểm về chuyện tại sao một bài hát lại thế này lại thắng được trong vài tuần thì chiến thắng của Shinhwa cũng đã khiến cho cộng đồng công nhận đây là chiến thắng xác đáng.
Mặc dù họ đã bước sang tuổi 30, Shinhwa vẫn trình diễn được những màn vũ đạo rực rỡ, nóng bỏng và thể hiện được độ chín của nét nam tính quyến rũ, thậm chí bạn cũng phải thừa nhận rằng chính Shinhwa là người kéo dài tuổi thọ của nhóm nhạc thần tượng lên rất nhiều. Tại thời điểm mà rất nhiều nhóm nhạc thần tượng thuộc thế hệ đầu tan rã hoặc các thành viên tập trung vào các hoạt động cá nhân thì Shinhwa là nhóm nhạc DUY NHẤT vẫn còn có thể duy trì hoạt động của nhóm và vẫn quảng bá theo nhóm cực kỳ hiệu quả tại thời ddiemr hiện tại, khiến cho dư luận nghĩ rằng thần tượng hiển nhiên là cũng có thể tồn tại lâu đến vậy. Mặc dù vẫn phải mất ít nhất là 5 năm để các nhóm nhạc thần tượng có thể vượt qua cái ngưỡng của chính mình, tuy nhiên một khi bạn nghĩ đến Shinhwa ngay lập tức bạn sẽ nhận ra họ đang đi trên một con đường hoàn toàn khác biệt, ngay cả khi họ càng thêm nhiều tuổi thì thay vì mất đi nét hấp dẫn của bản thân mình, hình ảnh của họ là tiến gần hơn đến sự HOÀN HẢO, thậm chí là càng già, họ càng trở nên quyến rũ hơn trong tư cách là một thần tượng. Cá nhân người viết nghĩ rằng phần trình diễn This Love của Shinhwa là một điều gì đó mà các thần tượng ở độ tuổi 20 KHÔNG THỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC. Bạn cứ nghĩ mà xem, khi mà họ thể hiện nét nam tính của những người đàn ông trưởng thành và so sánh chúng với phần thể hiện của B1A4, thế hệ thần tượng ở lứa tuổi đầu 20, tôi tin chắc rằng bạn sẽ thấy chúng khác biệt rõ rệt như thế nào. Với Shinhwa, cái đích của họ trong chỉ nhắm vào đối tượng thiếu niên, mà nhắm vào khán giả với ở độ tuổi lớn hơn, thậm chí khiến cả cánh mày râu cũng nghĩ Shinhwa thật tuyệt vời. Những gì Shinhwa thể hiện vừa qua tuyệt đến mức nó phải khiến tôi tự đứng lên mà chúc mừng cho họ.
Và khi Shinhwa chiến thắng trên Music Bank, điều ghi đậm trong ấn tượng của tôi chính là thái độ cư xử của họ giống như những bậc đàn em mới vào nghề mà không quên được nguồn cội của họ. Sau khi tên người chiến thắng được công bố, thành viên Jun Jin đã chia sẻ những suy nghĩ của mình rằng họ nhận ra rõ giá trị của những gì mình đang phải gánh vác. Họ không đơn thuần là những nhóm nhạc thần tượng, mà ở khía cạnh nào đó, giống như tên gọi của chính mình, họ là HUYỀN THOẠI của giới thần tượng, trên một bình diện khác họ đang cố gắng tiếp tục trở thành một hình mẫu cho các bậc đàn em, và quan trong nhất rằng HỌ NHẬN RA ĐIỀU ĐÓ. Xét trên một phương diện nào đó, tôi có thể nói, Shinhwa đang thể hiện mình là những bậc đàn anh gương mẫu, một nhóm nhạc đã và đang viết lại lịch sử của giới idol xứ Hàn. Trong khi đó, khán giả vẫn có thể dễ dàng nhận rằng họ vẫn không bao giờ quên đi cội nguồn của mình, điệu nhảy trong màn encore của họ thực đã đưa tôi trở lại với thời xưa càng nhạc nhiên hơn, sau ngần nấy năm, họ vẫn nhớ đến điệu nhảy đó của mình. Mặc dù họ vẫn còn khá lúng túng trong màn biểu diễn điệu nhảy từ xưa đó nhưng chúng vẫn khiến tôi không thể không tán dương Shinhwa vì sự kính trọng cội nguồn xa xưa của họ. Giờ đây khi họ đang đóng một vai trò nhất định trong làng giải trí khi mà có thành viên trong nhóm đã giữ một chức vụ quản lý cao cấp trong một công ty quản lý có tiếng nhưng một khi họ quảng bá với tư cách là Shinhwa, thì họ vẫn luôn tuân thủ đúng với cội nguồn của chính mình. Tôi tự hỏi liệu đây có phải là bí kíp để họ có thể tồn tại được lâu đến thế.
Với 2 đại diện từ thế hệ đầu tiên của giới thần tượng, Lee Hyori và Shinhwa cùng quảng bá, có lẽ rằng nhóm tuổi theo dõi các chương trình âm nhạc chắc chắn sẽ được mở rộng hơn ra rất nhiều và sự quảng bá này của họ sẽ thay đổi cục diện của các chương trình âm nhạc lớn. Để lôi kéo được lượng khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau đến với chương trình của mình là điều vô cùng quan trọng với các nhà sản xuất và đó cũng là lý do tại sao sự trở lại của họ lại quan trọng đến vậy. Có lẽ rằng chúng ta có thể nhìn thấy trận đấu nảy lửa giữa Shinhwa và Lee Hyori vào tuần tới và tôi đang nóng lòng không biết xem kết quả sẽ ra sao. Dù kết quảng thế nào đi chăng nữa, thì chiến thắng này của Shinhwa khiến nền công nghiệp âm nhạc trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều và tôi cũng sẽ theo dõi xem tuần tới Shinhwa có càn quét các bảng xếp hạng của Music Core và Inkigayo hay không. Shinhwa không đơn thuần chỉ là một nhóm nhạc thần tượng, bởi chính họ đã củng cố cái nền móng cho giới idol, cũng vì lẽ đó mà chiến thắng của Shinhwa không đơn thuần chỉ là việc dành thêm một chiếc cúp. Sự hiện diện của Shinhwa vẫn luôn nổi bật trong rừng idol hiện tại và cá nhân tôi sẽ luôn hi vọng rằng họ sẽ thể hiện nhiều nét hoàn thiện hơn của bản thân mình trong đợt quảng bá này.
sr: delaytimes
E- trans: http://malpabo.tumblr.com/post/5 ... k-win-which-is-more
V-trans: joeteun@kites.vn
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét