Home
» Truyền hình
» 5 chương trình thể thao có thể làm thay đổi thói quen xem TV của người Hàn Quốc
5 chương trình thể thao có thể làm thay đổi thói quen xem TV của người Hàn Quốc
Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012
Đám đông tập trung nơi công cộng xem Kim Yuna thi đấu
Các chương trình trên ba đài truyền hình lớn của Hàn Quốc KBS, SBS và MBC có ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hằng ngày của người dân Hàn, và các chương trình thể thao cũng không ngoại lệ. Cuộc chiến giữa ba đài để thu hút người xem các chương trình thể thao đang ngày càng quyết liệt.
Thông thường bản tin thời sự, drama và game show là những chương trình thu hút sự chú ý của toàn bộ khán giả, các chương trình thể thao hằng ngày rất ít nhận được sự chú ý. Tuy nhiên có 5 chương trình thể thao nhận được sự chú ý lớn từ quốc dân, thay đổi hoàn toàn thói quen xem truyền hình của họ.
Ông Baek Jung Hyun, giám đốc sản xuất các chương trình thể thao của đài KBS cho biết:
“Khán giả Hàn Quốc có thói quen xem thể thao không bình thường, họ rất quan tâm khi các vận động viên nước nhà thi đấu ở đấu trường quốc tế, nhưng thật ra lại không hề thích xem các môn thể thao đó”
“Cảm giác của khán giả là yếu tố quan trọng nhất đối với việc phát sóng một chương trình thể thao. Có 5 sự kiện thể thao lớn thu hút được toàn bộ sự quan tâm của khán giả, đó là World Cup, vòng loại World Cup của Đội tuyển Quốc gia, Olympics, các trận đấu bóng chày và Kim Yuna”
“Các chương trình thể thao bình thường có rating không chạm đến mốc hai chữ số, nhưng 5 sự kiện thể thao này rating trung bình mỗi chương trình đều trên 40%”
“Như tôi đã nói, người Hàn Quốc quan tâm chủ yếu đến các VĐV nước nhà chứ không thật sự thích môn thể thao đó. Có ngoại lệ trong Top 5 chính là Kim Yuna, chúng tôi gọi nó là chương trình Kim Yuna thay vì trượt băng nghệ thuật. Bởi vì các chương trình trượt băng nghệ thuật không có Kim Yuna tham gia đều có rating rất thấp, thậm chí một VĐV người Hàn Quốc khác tham gia thi đấu cũng không thể thu hút sự chú ý nhiều hơn. Nhưng các giải quốc tế Kim Yuna thi đấu đều có rating trung bình ở mức 40%, thậm chí rating tính theo phút có lúc đạt ngưỡng 60%”
“Tương tự là Park Ji Sung. Người Hàn Quốc rất thích xem những trận bóng của MU khi có Park Ji Sung thi đấu, rating khi đó rất cao, nhưng nếu không có Park thì họ không quan tâm nhiều đến MU”
====
Source: yonhapnews
V-Trans: newview@kites.vn
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét